เที่ยว มาดาบา กับทัวร์จอร์แดน

jordan-021

ทัวร์จอร์แดน พาคุณไปเที่ยวหลายเมือง มาครานี้จะอาจจะพาท่านไปชมความสวยงามพร้อมกับศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของไม้กางเขนพร้อมกับศาสนาคริสต์ ดังนั้นการเดินทางไปกับทัวร์จอร์แดน ในครั้งนี้คุณจะก็จะได้รับความรับทราบพร้อมด้วยความบันเทิงไปพร้อมๆกัน แค่ลองจินตนาการก็สุดจะคงจะบรรยายแล้วจ้า
มาดาบา (madaba) เป็นเมืองที่ทัวร์จอร์แดน กำลังจะอาจจะพาคุณไปเที่ยวชมในทริปนี้ หรือที่หลายๆคนเรียกเมืองนี้ว่า  เมืองแห่งเรื่องราวของโมเสส ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงอัมมาน 30 กิโลเมตร ชม โบสถ์กรีก-ออโธดอกซ์ แห่งเซนต์จอร์จถูกสร้างในราวปี ค.ศ. 600 ยุคของไบแซนไทน์ ชมภาพแผนที่ดินแดนศักดิสิทธิ์แห่งเยรูซาเลม ประดับโดยโมเสกสีต่างๆนาๆ ประมาณ 2.3 ล้านชิ้นแสดงถึงพื้นที่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ต่างๆนาๆ ในแถบรอบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน, เยรูซาเลม, แม่น้ำจอร์แดน, ทะเลเดดซี, เขาไซนาย, อียิปต์ ฯลฯ นำท่านเดินทาง ชม เมาท์ เนโบ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่ตั้งอยู่บนเขาซึ่งเชื่อกันว่าน่าจะคงจะคือพื้นที่ที่เสีย ชีวิตพร้อมทั้งฝังศพ ของโมเสส ผู้นำชาวยิวส์เดินทางจากอียิปต์มายังเยรูซาเลม ชมพิพิธภัณฑ์ขนาดมัก ภายใจเก็บข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่ขุดเจอภายในบริเวณนี้ พร้อมทั้งมีภาพถ่ายต่าง ๆ ภาพถ่ายที่พิเศษเป็นภาพที่ โป๊บ จอห์น ปอลที่ 2 เสด็จมาแสวงบุญที่นี่พร้อมกับได้ประกาศให้เป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ในปี ค.ศ. 2000 ชมอนุสรณ์ไม้เท้าศักดิ์สิทธ์แห่งโมเสส ออกแบบเป็นสภาพคือไม้เท้าในรูปแบบไม้กางเขน โดยอุทิศคือ โลโก้ของโมเสส พร้อมด้วยพระเยซู

•    เมาท์ เนโบ (MOUNT NEBO) ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ที่ตั้งอยู่บนเขาซึ่งเชื่อกันว่าน่าจะน่าจะคือพื้นที่ที่เสียชีวิตและฝังศพของ โมเสสผู้นำชาวยิวส์เดินทางจากประเทศอิยิปต์มายังเยรูซาเล็ม โบสถ์แห่งเมาท์เนโบสันนิษฐานว่าสร้างขึ้นไปในราวปี ค.ศ.300 -400 ในช่วงยุคไบแซนไทน์เพื่อคือที่ระลึกถึง โมเสสภายในโบสถ์ประกอบไปอีกด้วยภาพโมเสกสีบนพื้นโบสถ์อันล้ำค่ำ แสดงถึงภาพชีวิตสัมพันธ์ระหว่างคน, สัตว์ พร้อมกับธรรมชาติ, รูปคน ฯลฯพร้อมทั้งยังมีแท่นพิธี ม้านั่ง ตามรูปแบบของศาสนาคริสต์ไว้ประกอบพิธีต่าง ๆพร้อมกับอนุญาตให้ใช้ในทุกวันนี้, รูปภาพพร้อมด้วยรายละเอียดต่างๆปรากฏถึงการบูรณะโบสถ์, บ่อศีลจุ่ม ฯลฯ ในปี ค.ศ. 2000 โป๊ป จอห์น ปอลที่ 2เสด็จมาแสวงบุญที่นี่และได้ประกาศให้คือดินแดนศักดิ์สิทธิ์อนุสรณ์ไม้เท้าศักดิ์สิทธ์แห่งโมเสส ออกแบบเป็นลักษณะเป็นไม้เท้าในรูปแบบไม้กางเขน โดยอุทิศคือ สัญลักษณ์ของโมเสส พร้อมด้วยพระเยซู
•    อนุสรณ์ไม้เท้าศักดิ์สิทธิ์ – อนุสรณ์ไม้เท้าศักดิ์สิทธิ์ของโมเสสที่มีสภาพคล้ายไม้กางเขน ตั้งอยู่อย่างโดดเด่นเพื่อให้คนที่ชอบการชมเมืองจากมุมสูง ก็มีจุดชมวิวที่มองเห็นแม่น้ำจอร์แดนทะเลเดดซี เมืองเบธเลเฮมและประเทศชาติอิสราเอล ได้อย่างแจ่มแจ้ง
•    โบสถ์สไตล์กรีกอ อโธด็อกซแห่งเซนต์จอร์จ – ทำในราวปี ค.ศ. 600 ยุคของไบแซนไทน์ ชมภาพแผนที่ดินแดนศักดิสิทธิ์แห่งเยรูซาเลม ตกแต่งโดยโมเสกสีต่างๆนาๆ ประมาณ 2.3 ล้านชิ้นแสดงถึงอาณาเขตดินแดนศักดิ์สิทธิ์ต่างๆนาๆ ในแถบรอบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน, เยรูซาเลม, แม่น้ำจอร์แดน, ทะเลเดดซี, เขาไซนาย, อียิปต์ ฯลฯ